ไม่น่าเชื่อ!! เปลือกแก้วมังกร มีประโยชน์มหาศาลขนาดนี้ ต่อไปอย่าทิ้งเด็ดขาด!!

ไม่น่าเชื่อ!! เปลือกแก้วมังกร มีประโยชน์มหาศาลขนาดนี้ ต่อไปอย่าทิ้งเด็ดขาด!! แก้วมังกร ผลไม้มากด้วยคุณค่าทางโภชนาการ และยังเป็นตัวช่วยช...


ไม่น่าเชื่อ!! เปลือกแก้วมังกร มีประโยชน์มหาศาลขนาดนี้ ต่อไปอย่าทิ้งเด็ดขาด!!

แก้วมังกร ผลไม้มากด้วยคุณค่าทางโภชนาการ และยังเป็นตัวช่วยชั้นดีของคนที่กำลัง ลดน้ำหนัก เพราะเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อย แคลอรี่ต่ำ เนื้อก็สุดแสนจะอร่อย แต่รู้หรือไม่คะว่า แก้วมังกร นี้ ไม่ได้ทานได้แค่เนื้อของมันเท่านั้นนะ เปลือกของมันก็ยังสามารถทานได้ แถมยังมีคุณประโยชน์ต่อร่างกายไม่แพ้กันเลยทีเดียว

เปลือกแก้วมังกร มีประโยชน์มากกว่าที่เราคิด เพราะอุดมไปด้วย สารเบต้าไซยานิน (Betacyanin) และ สารแอนโทไซยานิน (Anthocyanin) ซึ่งเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงกว่า สารเบต้าแคโรทีน ถึง 10 เท่า และจะคงอยู่ในเลือดภายในร่างกายคนได้นานถึง 75 ชั่วโมง ซึ่งเลือดจะลำเลียงสารนี้ไปทั่วร่างกาย ช่วยชะลอความแก่ ริ้วรอยต่างๆ การเสื่อมสภาพของเซลล์สมอง และช่วยป้องกันภาวะสมองเสื่อม

นอกจากนี้ เปลือกแก้วมังกร ยังเต็มไปด้วย วิตามิน เอ, บี1, บี2, ซี, ธาตุเหล็ก และแร่ธาตุอื่นๆ ในปริมาณมากอีกด้วย

เมนูในการทานเปลือกแก้วมังกร
รับประทานโดยตรง โดยใช้มีดคว้านเปลือกด้านในของแก้วมังกรออกมาทานได้ทันที
คั้นเป็นน้ำ ทำคล้ายๆ กับน้ำผลไม้ โดยนำมาคั้นและใส่น้ำตาลเพิ่มรสหวาน ก็อร่อยไปอีกแบบ
ยำเปลือกแก้วมังกร เพียงแค่หั่นเปลือกแก้วมังกรเป็นเส้นๆ จากนั้นนำมาคลุกเคล้ากับน้ำมันงาเล็กน้อย เกลือ และซุปไก่สกัด คลุกเคล้าจนเข้ากันเป็นอันเสร็จเรียบร้อย
เปลือกแก้วมังกรชุบแป้งทอด นำเปลือกแก้วมังกรมาหั่นเป็นเส้นๆคล้ายเฟรนซ์ฟราย จากนั้นนำไปชุบแป้งแล้วทอดด้วยไฟแรง ก็จะได้เปลือกแก้วมังกรสุดกรุบกรอบไว้ทานเล่น หรืออาจจะทำน้ำยำไว้ราดเพื่อให้กลายเป็นยำเปลือกแก้วมังกรกรอบได้อีกด้วย
แกงส้มเปลือกแก้วมังกร ใช้วิธีทำแบบแก้งส้มทั่วไป แต่เพิ่มเปลือกแก้วมังกรหั่นเส้นเป็นส่วนผสมแทนผักอื่นๆได้
นอกจากนี้ เปลือกแก้วมังกร ยังสามารถนำมาเป็นส่วนผสมในแป้งฝุ่น บรัชออน รวมถึงลิปสติกได้อีกด้วย โดยการนำ เปลือกแก้วมังกร แช่กับน้ำเปล่า หมักทิ้งไว้ 12 ชั่งโมง จะได้น้ำหมักแก้วมังกรที่มีสีชมพูอมม่วง ก่อนผสมเข้ากับแป้งมัน จากนั้นกวนให้สุกแล้วนำไปตากแห้ง แล้วจึงนำมาบดเป็นผงพร้อมใช้งาน

คุณประโยชน์เต็มเปี่ยมแบบนี้ ก็อย่าทิ้ง เปลือกแก้วมังกร กันนะ เอามาทำเมนูอร่อยๆ ประโยชน์เต็มๆคำ เป็นผลไม้ที่มีประโยชน์แทบทั้งลูกเลยจริงๆนะเนี่ย!!

You Might Also Like

0 comments